Productivity

Các nhà máy, xí nghiệp, chủ hộ kinh doanh có rất nhiều mối lo về cơ sở vật chất & tài chính.

 

Vì vậy, giải được bài toán khó là đáp ứng được các hoạt động của doanh nghiệp: mục tiêu đạt năng suất cao với chỉ số tài chính hiệu quả.

 

Bên cạnh các giải pháp chiếu sáng chuyên nghiệp, Navitek cung cấp giải pháp tư vấn tiết kiệm năng lượng, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển vững bền.

Hoạt động kinh doanh hiệu quả luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu của mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là bài toán về chi phí. Làm thế nào để tối ưu chi phí trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và vận hành doanh nghiệp? 

 

Nhờ vào việc lựa chọn đúng giải pháp chiếu sáng giúp tiết kiệm năng lượng, chúng tôi đã góp phần vào thành công của các công trình và tiết kiệm chi phí hiệu quả.

 

Trong quá trình cải tạo showroom trưng bày Ferrari Classiche vào năm 2013, giải pháp chiếu sáng từ thương hiệu Zumtobel Lighting – thuộc tập đoàn Zumtobel – đối tác chiến lược của Navitek Lighting cung cấp – không chỉ tiết kiệm điện năng, giảm thiểu lượng khí thải CO2 mà còn hỗ trợ hiệu quả năng suất làm việc của nhân viên. So với đèn halogen thông thường, giải pháp chiếu sáng LED TECTON tiêu thụ ít hơn khoảng 55% điện năng nhưng cung cấp gấp đôi hiệu suất phát sáng. Hệ thống quản lý chiếu sáng LUXMATE PROFESSIONAL cung cấp khả năng kiểm soát giải pháp chiếu sáng liên kết với ánh sáng ban ngày. Nhờ sự kết hợp của công nghệ chiếu sáng LED hiện đại và quản lý thông minh, có thể giảm 79% điện năng tiêu thụ trong hội trường so với mức tiêu thụ trước khi cải tạo.

Đèn LED có thể điều chỉnh độ sáng cho phù hợp với các hoạt động và khoảng thời gian khác nhau trong ngày. Vì thế sử dụng công nghệ chiếu sáng LED trong showroom giúp không gian trở nên linh hoạt, thời thượng.

 

Từ sửa chữa đến chuyển đổi hoặc trang bị thêm, từ tiếp nhận khách hàng đến các sự kiện tặng xe: Hội trường cao bốn mét kết hợp nhiều mục đích sử dụng dưới một mái nhà.

 

Niccolò Zilioli – Chuyên gia tư vấn chiếu sáng tại Zumtobel Italy cho biết: “Các nhân viên của Ferrari Classiche thực hiện công việc thủ công chính xác đến từng chi tiết nhỏ nhất. Yêu cầu thị giác rất cao”.

 

Điều này cho thấy ánh sáng là một thành tố quan trọng trong việc kinh doanh hiệu quả của doanh nghiệp, giúp hạn chế các sai lỗi, phế phẩm trong quá trình làm việc.  

Với công nghệ chiếu sáng hiện đại, độ bền của đèn có thể khắc phục được những lỗi trước đây cũng như tiết kiệm chi phí và các công việc bảo trì liên quan. Những rủi ro như an toàn lao động do việc sửa chữa, thay thế thiết bị hư hỏng đều được giảm thiểu đáng kể. Bên cạnh đó yếu tố then chốt cho hoạt động sản xuất kinh doanh là giảm thiểu tối đa việc ngừng hoạt động để thay thế hoặc sửa chữa hệ thống chiếu sáng – một trong các thành tố quan trọng trong sản xuất. 

 

Để đảm bảo an toàn một cách tối đa, đèn chiếu sáng được bảo vệ chống bụi, chống thấm (IP), phù hợp với tiêu chuẩn công nghiệp được khuyến nghị. Hệ thống chiếu sáng khẩn cấp được tích hợp hiệu quả trong hệ thống chiếu sáng chung giúp ánh sáng trong nhà xưởng không bị tắt trong trường hợp mất điện.  

blank

Công nghệ chiếu sáng LED ra đời đã đem đến cho con người nhiều tiện nghi, việc áp dụng chiếu sáng vào không gian sinh hoạt, làm việc, nghỉ ngơi ngày càng trở nên phổ biến.  

Ánh sáng ấm áp vào buổi sáng và buổi tối giúp tăng cường sức khỏe và thư giãn, ánh sáng trắng xanh vào buổi sáng và giữa trưa có thể hỗ trợ tích cực nhịp sinh học của con người.  

Vài thao tác cơ bản để điều chỉnh nhiệt độ màu ánh sáng của đèn trong môi trường làm việc, học tập, sinh hoạt theo màu ánh sáng tự nhiên bên ngoài trời có thể giúp tăng năng suất học tập, làm việc hiệu quả. Ánh sáng nhân tạo nhưng lại mô phỏng được tối ưu cảm nhận của ánh sáng tự nhiên, thậm chí đem lại nhiều công năng hơn giúp con người thư giãn trong không gian ánh sáng dễ chịu, giảm tình trạng stress và tăng hiệu quả công việc.

 

Ứng dụng ánh sáng vào lĩnh vực khác của đời sống như nông nghiệp cũng tạo ra nhiều giá trị. Trồng cây trong nhà, văn phòng, tầng hầm các tòa nhà lớn,… là xu thế hiện nay, việc trồng cây ở những nơi không có ánh sáng mặt trời cũng gây không ít khó khăn trong việc chăm sóc chúng. Với công nghệ LED hiện nay thì việc dùng ánh sáng trắng xanh để quang hợp cho lá hoặc ánh sáng nóng ấm (< 2400K) để kích thích sự phát triển của cây là điều vô cũng dễ dàng. Ánh sáng được lập trình với những màu sắc khác nhau trong những khoảng thời gian khác nhau trong ngày để đảm bảo cây xanh được chăm sóc tốt nhất. Hơn thế nữa, việc lập trình cường độ sáng của đèn cũng giúp chúng ta kiểm soát được tốc độ phát triển của cây.  

 

Ứng dụng chiếu sáng vào ngành nông nghiệp giúp tăng năng suất cây trồng, ánh sáng ảnh hưởng đến sự trao đổi chất, sinh trưởng và phát triển của cây con. Adenophora triphylla (Thunb.) A.DC., một loại dược thảo nổi tiếng, đã được báo cáo là có tác dụng bảo vệ chống béo phì, ung thư và viêm nhiễm ở người. Chiếu sáng bổ sung là một chiến lược thiết thực để cải thiện chất lượng cây trồng, đặc biệt là ở giai đoạn nhân giống. Trong nghiên cứu này, cây con được trồng trong nhà kính trong bốn tuần dưới cường độ ánh sáng trung bình hàng ngày đến từ mặt trời và chiếu sáng bổ sung (16 giờ mỗi ngày) được cung cấp bởi các loại đèn chiếu sáng như: natri cao áp (HPS), đèn halogen kim loại (MH), đèn công nghệ LED trắng (đỏ: lục: lam = 2:4:3, LED-w) hoặc hỗn hợp (đỏ: lục : lam = 4:1:4) LED (LED-mix). Kết quả cho thấy LED-mix, với tỷ lệ ánh sáng đỏ và xanh cao hơn, đã thúc đẩy đáng kể sự phát triển của cây con so với các phương pháp khác bằng cách tăng đường kính thân, sinh khối, trọng lượng lá cụ thể và tỷ lệ rễ trên chồi. LED-mix cũng thúc đẩy sự tích tụ đường hòa tan, tinh bột và chất diệp lục trong mô và tăng hàm lượng phenol và flavonoid tổng số. Hơn nữa, mật độ khí khổng và diện tích lỗ khí trên mỗi diện tích lá trong LED-mix lớn hơn đáng kể so với các phương pháp xử lý khác.

blank

Một trong các đối tác mà chúng tôi đã đồng hành trong việc cung cấp giải pháp chiếu sáng phù hợp giúp tăng năng suất tại Việt Nam là Nhà máy chăn nuôi Tôm CP Bạc Liêu và Bến Tre. Ứng dụng công nghệ chiếu sáng LED với nhiệt độ màu 4000K cho khu vực chăn nuôi tảo – thức ăn cho tôm – đã được các chuyên gia của nhà máy kiểm định rằng sản lượng tảo phát triển nhiều hơn các phương pháp chiếu sáng khác, giúp tăng năng suất cho tôm giống của họ. 

 

Chúng tôi tin rằng, thích ứng, tiết kiệm chi phí, đáng tin cậy và tăng năng suất là chìa khóa cho sự phát triển hơn nữa của các doanh nghiệp.